090 333 1985 - 09 87 87 0217
Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

Cách chọn đàn Guitar Classic

Có thể nói việc chọn mua đàn guitar tốt luôn là công việc hay tiêu chí đầu tiên có thể nói là của đại đa số người theo học đàn guitar. Không những thế đó cũng là một công việc có thể nói đầy thử thách với những người mới bắt đầu tiếp xúc với đàn guitar.
Cách chọn đàn Guitar Classic
Chính vì thế ở bài viết trước Trung Tâm Gia Sư Tài Năng Trẻ cũng đã đề cập đến cách mua một cây đàn guitar tốt. Tuy nhiên ở bài viết trước trung tâm chúng tôi chỉ mới đề cập chi tiết vào việc chọn mua vào đàn guitar accoustic mà quên đề cập chi tiết đến việc chọn mua guitar classic. Bài viết hôm nay xin được chia sẻ với  các bạn kinh nghiệm cách mua đàn guitar classic tốt cho các bạn nhé.
Trước khi chọn mua đàn guitar Classical, bạn cần phân biệt được đâu là đàn Acoustic, đâu là đàn Classical. Bởi 2 dòng đàn này rất giống nhau và với người mới chơi đàn thì không dễ để phân biệt.
  1 - Thử đàn:
 + Nên thử thật nhiều đàn Guitar Classical có trong cửa hàng mà bạn định mua. Đàn Guitar dùng dây nylon sẽ có âm thanh khác biệt và không giống nhau. Các loại âm thanh được tạo ra bởi các loại chuỗi khác nhau là yếu tố bạn cần chú ý.  Tuy nhiên, sự khác biệt trong âm thanh và đánh giá phụ thuộc nhiều vào sở thích cá nhân của từng người. Với đàn Guitar Classical, không có âm thanh tốt và không tốt, chỉ có âm thanh khác nhau.
 + Guitar có đủ hình dạng và kích cỡ, thậm chí đàn guitar sản xuất đại trà cũng có sự khác biệt tinh tế, cả trong giai điệu và chất lượng. Một cây đàn guitar có thể có âm thanh tuyệt vời, nhưng nếu kích thước tổng thể không mang lại sự thoải mái cho bạn thì cũng không nên chọn mua. Thử nhiều cây đàn Guitar sẽ giúp bạn chọn được cây đàn phù hợp.
  2 - Chú ý đến size đàn:
 + Nếu bạn 12 tuổi hoặc trẻ hơn, bạn nên mua đàn Guitar Classic có kích thước nhỏ hơn cây đàn tiêu chuẩn. Nếu bạn mua đàn cho trẻ từ 5 – 8 tuổi thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn cây đàn có kích thước bằng ½  kích thước đàn Classic thông thường. Với trẻ từ 9-12 tuổi, bạn nên chọn một cây đàn bằng 36 " kích thước cây Guitar cổ điển thông thường. Đàn Guitar mà bạn chọn nên phù hợp với chiều cao và tỷ lệ cá nhân của người chơi, bởi như thế bạn sẽ duy trì được tư thế đúng khi chơi Guitar và tránh những tổn thương không đáng có.
  3 - Nó có dễ dàng để chơi không?
 + Để kiểm tra đàn Guitar có phù hợp với bạn không bạn nên trực tiếp thử nếu bạn biết chơi Guitar. Hãy thử chơi các nốt cao trên một vài bộ phận khác nhau của Guitar. Nó có dễ dàng để chơi không? Có dễ để bấm phím không? Có dễ chuyển GAM không? Các kỹ thuật chơi có dễ dàng không?  .. Một cây Guitar dễ chơi là một cây Guitar tạo cho bạn cảm giác thư thái, dễ chịu, dễ chơi... khi lướt phím.
 + Bạn cũng nên tham khảo những thương hiệu đàn guitar nổi tiếng trên thế giới như: Yamaha, Fender, Taylor, Kapok, Takamine và Suzuki… để chọn cây guitar phù hợp với mình nhất.
  4 - Bạn cần bao nhiêu tiền để mua một cây Guitar Classical?
 + Nếu bạn là một người mới tập chơi, chúng tôi khuyên bạn nên dành ít nhất $ 200 để mua một cây Guitar cổ điển. Với bất kỳ cây đàn nào có giá thấp hơn thì chất lượng cũng sẽ thấp hơn (trừ khi bạn đang mua một cây đàn Guitar có kích thước nhỏ hơn). Tuy nhiên, nếu bạn gặp khó khăn về tài chính, bạn có thể chọn một số cây Guitar có giá 1 triệu hoặc hơn.

Trung tâm Gia sư Tài Năng Trẻ với đội ngũ gia sư đàn Guitar được sàng lọc kỹ lưỡng và khắt khe về trình độ chuyên môn cũng như tư cách đạo đức nghề nghiệp sẽ là địa chỉ uy tín, chất lượng đối với các bậc phụ huynh cũng như các em học có nhu cầu tìm gia sư dạy kèm đàn Guitar tại nhà. Mọi chi tiết cần tìm gia sư dạy đàn Guitar giỏi xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.
TRUNG TÂM TÀI NĂNG TRẺ – NHẬN DẠY ĐÀN GUITAR TẠI NHÀ
HOTLINE : 090 333 1985 – 09 87 87 0217 (Cô Mượt)
Email : giasutainangtre.vn@gmail.com – info@giasutainangtre.vn