090 333 1985 - 09 87 87 0217
Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Tìm học guitar hiệu quả


7 PHƯƠNG PHÁP ĐỂ HỌC GUITAR NHANH

Chúng tôi đã khám phá ra một số phương pháp tuyệt vời để học guitar. Bạn có phương pháp nào? Có thể chia sẻ ở dưới cho cộng đồng. Bạn cũng có thể tham khảo cuốn giáo trình được sử dụng cùng với các chiến thuật này để giúp cho việc học guitar trở lên thú vị và nhanh hơn


Bạn cũng có thể tự nhận ra rằng, có nhiều bài học mà bạn đang theo có vẻ không quy củ và bạn đang dành nhiều thời gian để “nghịch” chứ không phải để học guitar. Vì vậy, ở ngay đây, chúng tôi tập hợp 7 chiến thuật mạnh mẽ giúp bạn học guitar nhanh hơn:



1. Học guitar cần một mục tiêu và một quyết định

Bạn cần phải biết những gì? Hãy tìm hiểu nó và nếu có thể, hãy nghiên cứu nó từ cấu tạo, các loại đàn, nguyên lý âm học, những hợp âm, tab, hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cần tìm hiểu các bài hát nổi tiếng dùng guitar hoặc các bản nhạc chơi bằng guitar nổi tiếng. Chính những thứ đó khơi ra cho bạn một loạt cảm hứng, một sự nể phục và rồi sao nữa? — Bạn bắt đầu tự hình thành lên một mục tiêu cho việc học đàn và đó chính là kết quả của việc nghiên cứu cây đàn guitar.

Sau đó, hãy nhanh chóng ra một quyết định chọn lựa cách mà bạn hoàn thành mục tiêu đó, bạn có thể mua sách tự học, có thể tìm đến người dạy đàn phù hợp. Nhưng điều đó không quan trọng bằng việc hãy ra quyết định và làm luôn.

2. Chuẩn bị một ngân sách cho sở thích guitar

Bạn không thể phủ nhận một thực tế là hiện giờ có quá nhiều loại đàn guitar tuyệt vời và các bài học guitar thì phong phú vô cùng, nhưng chỉ có khoảng 1% trong số chúng là miễn phí và chất lượng của hàng miễn phí thì không ai đảm bảo cả.

Bạn muốn sở hữu những cây đàn và khả năng chơi đàn tuyệt vời, hãy chuẩn bị sẵn một khoản ngân sách để chi trả cho việc đó. Nhưng đừng lo lắng, nếu bạn yêu guitar, mỗi đêm chơi ở quán cafe cũng có thể giúp bạn kiếm được đủ vốn đã bỏ ra để mua đàn và học đàn sau vài tháng chơi quán cafe. Rõ ràng có đầu tư có khác, tự học miễn phí bằng phần mềm hoặc và đàn tệ thì đã mất nhiều thời gian lại chưa chắc có nơi nào chấp nhận hoặc chỉ đi tán tỉnh các cô gái tay mơ được mà thôi.

3. Chọn một giáo viên có tay nghề và đảm bảo đó là tay chuyên nghiệp

Hãy nhớ rằng, xung quanh bạn có hàng nghìn lựa chọn, bạn có thể chỉ một rocker guitarist lão luyện nào đó và rồi nói rằng “oh, cool, dạy tôi đi”. Nhưng thật đáng tiếc, đôi khi đó lại là một tay mới vào nghề trong việc giảng dạy và thiếu chuyên nghiệp về giờ giấc và bạn hãy nhớ bạn đang đi học guitar chứ không phải đi thưởng thức. Có nhiều lúc, guitarist bậc nhất chưa chắc đã dạy bạn được bất cứ thứ gì ngoài việc cứ cầm đàn lên chơi ra rả và bảo rằng “cố mà làm theo tôi đây này”.

Một giáo viên có tay nghề về giảng dạy khác xa so với một tay guitar lão luyện và ko biết dạy. Hãy nhớ kỹ điều đó và chọn lựa một người chuyên nghiệp trong việc dạy đàn chứ không phải một thợ chơi guitar bậc nhất.

4. Bắt đầu bằng nhứng thứ thực sự đơn giản

Một điều mà một người học mới bắt đầu là tham lam và học những thứ nghe có vẻ kinh khủng. Nhưng đó lại là một sai lầm lớn nhất mà những người làm giáo dục khuyên rằng không nên làm vậy. Họ nói rằng nếu bạn đang học đếm, hãy bắt đầu từ số 1 chứ không phải từ 100.

Với học đàn, cố cầm đàn cho đúng tư thế và sau đó học những hợp âm đơn giản trước, bật các máy đập nhịp và đánh theo nó cực kỳ chuẩn xác. Cảm nhận những sự tiến bộ nhỏ đó hàng ngày và kiên nhẫn với những kỹ thuật khó hơn. Đây là phương pháp giáo dục được khuyên dùng.

5. Mở nó ra

Khi học đàn, đừng ngại ngùng gì, hãy liên tục hỏi và đề nghị người hướng dẫn hoặc bạn học cùng trợ giúp nếu có thể.

Nếu bạn nảy ra một ý tưởng cho việc học đàn hoặc nghiên cứu một số kỹ thuật mới hoặc giai điệu mới, bạn đừng chỉ dừng lại ở việc nghĩ, hãy mở ý tưởng đó cho những người xung quanh hoặc tự nghiên cứu kỹ hơn các ý tưởng đó. Đến lúc bạn tìm ra rồi, có thể lại có một ý tưởng khác xuất hiện và nếu bạn còn hứng thú, hãy cứ tiếp tục “mở nó ra”.

6. Thực hành có xu hướng hoàn hảo

Mọi người nói rằng “thực hành có xu hướng làm cho hoàn hảo”. Nhưng hãy nhìn xung quanh, bạn phải làm cho nó “phù hợp thực tế”. Bất cứ khi nào bạn thực hành hiệu quả và phù hợp, kết quả là nó sẽ nhanh chóng cho bạn một bài học ngắn gọn mà bạn chỉ cần nhớ vài câu chữ mà thôi, đó là kết quả của sự hoàn hảo. Điều này được các tôn giáo áp dụng triệt để để dạy cho các tín đồ.


Làm thế nào để tìm ra được điều này, “cách tiếp cận” đúng khi học đàn guitar chính là điều mà bạn phải tìm tòi. Như ở phần 1, bạn sẽ học theo một mục tiêu và quyết định dứt khoát cách mà mình sẽ theo đuổi. Vì vậy, nghiên cứu cách tiếp cận đúng và nếu có thể, hãy tìm hiểu cách mà tôn giáo đang vận hành.


Liên hệ: 090 333 1985 - 0987 87 0217

Nhận gia sư tại nhà tại các quận:

Q1, Q2, Q3, Q4, Q5, Q6, Q7, Q8, Q9, Q10, Q11, Q12,Tân Bình,Tân Phú, Bình Tân, Bình Chánh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Thạnh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Bình Dương, Đồng Nai, Biên Hòa.