090 333 1985 - 09 87 87 0217
Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

Các loại dáng đàn Guitar Acoustic thông dụng

Dựa vào công dụng, đàn guitar có 2 loại chính là đàn guitar acoustic (dành cho đệm hát) và guitar classic (dành để solo, không người hát) thì ai cũng biết. Nhưng về các dáng đàn cơ bản trong guitar thì không phải ai cũng biết. Điều đặc biệt là chính những dáng đàn guitar ảnh hưởng nhiều đến lối chơi và cảm hứng của người chơi. Bạn đã biết hết về dáng đàn guitar acoustic?

  1 - Đàn guitar cỡ nhỏ  : Đàn 3/4 , 1/2 và 1/4
 - Đây là hình mẫu thu nhỏ của các cây ghita thông thường. Số 1/4 , 1/2 hay 3/4 là chỉ kích cỡ thùng đàn so với thùng chuẩn . Ví dụ như đàn 1/2 tức là thùng nhỏ bằng 1/2 thùng đàn chuẩn Tùy theo kích cỡ , các dáng guitar nhỏ này còn thường được gọi là baby guitar hay guitarlele
 - Kích cỡ nhỏ của những cây này lý tưởng cho các tay guitar thích vác đàn du ngoạn.
 - Ngoài ra ,  rất phù hợp với trẻ em hay những người có thân hình nhỏ
  2 - Đàn guitar “00” hay “Grand Concert”
 - Dáng đàn guitar acoustic được gọi là “00” hay “Concert” có thiết kế gần giống guitar cổ điển. Thùng đàn mỏng và có kích cỡ nhỏ nhất trong các dòng chính. Điều này giúp người chơi cảm thấy thoải mái nhưng âm thanh kém vang so với các loại đàn khác.
 - Vì thiết kế siêu nhỏ nên đàn 00 hay Grand Concert rất phù hợp với không gian quá rượu, phòng trà nhỏ. Đàn có thể dùng để chơi đệm hát, solo, lead hoặc fingerstyle.
  3 - “000” hay “Grand Auditorium ( hay còn gọi là Đàn dáng OM )
 - Là loại đàn rất thích hợp cho thể loại fingerstyle
 - Khá giống với thiết kế của Grand Concert, nhưng mặt rộng hơn và thùng dài hơn một chút. Nhiều cây guitars GA còn có mặt lưng lồi để tăng thể tích cho thùng đàn thay vì làm thiết kế các cạnh rộng hơn vì điều này có thể khiến người chơi không thoải mái, ảnh hướng đến lối chơi. Chính vì những điều trên, nên kiểu đàn này có tone rất cân bằng, có thể nói ngang với 00 nhưng lại cho âm lượng to hơn và âm vực rộng đồng thời tiếng bass cũng vang hơn mà không mất đi chất cổ điển, do đó dáng đàn này rất được ưa chuộng. Cây Martin có chữ ký Eric Clapton là một ví dụ cho dòng này. Taylor’s GA và “14” series hay Martin’s “000” series rất nổi tiếng khi nói về Grand Auditorium style
  4 - Dreadnought ( hay còn gọi là dáng D )
 - Ưu điểm :Thùng lớn , tạo âm lượng gần như vang nhất trong tất cả các dáng . Đàn phù hợp với đánh ngoài trời trong các buổi du ngoạn . Thường sử dụng để chơi đệm hát  ( cũng có thể chơi với fingerstyle ...)
 - Đúng như tên gọi của nó, liên quan đến một dòng tàu chiến (Dreadnought là một dòng tàu chiến chiến lược vào đầu thế kỉ 20). Dòng Dreadnought được thiết kế bởi Martin để tạo ra cây guitar có âm sâu hơn các cây cổ điển, hay nói cách khác là tiếng bass được thể hiện rõ rệt hơn cả. Chính sự kết hợp của hông nhỏ và âm sâu khiến dòng này cực kỳ phổ biến, và hầu hết các nhà sản xuất guitaracoustic đều sao chép kiểu dáng này. Martin's "D" series như D-28, và Gibson's "Hummingbird" là những điển hình cho dòng Dreadnought.
  5 – Jumbo
 - Dáng đàn guitar acoustic được gọi là Jumbo có body side khá lớn do đó âm phát ra rất sâu. Tuy nhiên vì kích thước lớn nên hơi khó chơi. Nổi bật nhất cho dáng đàn này là dòng Gibson J-200 và Dreadnougt. Các nhà sản xuất guitar đều có ít nhất 1 dòng Jumbo.
 - Trên thị trường Việt Nam thì dáng đàn guitar acoustic Jumbo ít xuất hiện. Nếu có thì thường là đàn mini Jumbo.
Trung tâm Gia sư Tài Năng Trẻ với đội ngũ gia sư đàn Guitar được sàng lọc kỹ lưỡng và khắt khe về trình độ chuyên môn cũng như tư cách đạo đức nghề nghiệp sẽ là địa chỉ uy tín, chất lượng đối với các bậc phụ huynh cũng như các em học có nhu cầu tìm gia sư dạy kèm đàn Guitar tại nhà. Mọi chi tiết cần tìm gia sư dạyđàn Guitar giỏi xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.
TRUNG TÂM TÀI NĂNG TRẺ – NHẬN DẠY ĐÀN GUITAR TẠI NHÀ
HOTLINE : 090 333 1985 – 09 87 87 0217 (Cô Mượt)
Email : giasutainangtre.vn@gmail.com – info@giasutainangtre.vn