090 333 1985 - 09 87 87 0217
Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Cùng học đàn guitar classic

Cùng học đàn guitar classic cơ bản chỉ trong 8 bước

Đã bao giờ bạn muốn gây ấn tượng với bạn bè bằng kỹ năng chơi đàn guitar classic điêu luyện? Nếu thế, xin mời bạn đọc qua bài viết này nhé!

1. Sở hữu 1 cây đàn guitar classic.
    Dĩ nhiên, để chơi được đàn cần phải có đàn trước. 1 cây đàn trị gía từ 900 nghìn cho đến 2 triệu đồng là 1 sự khởi đầu hợp lý.
Học đàn guitar classic
2. Cảm nhận thử cây đàn của bạn trước khi mua nó.
    Hãy lắng nghe thử âm thanh của nó, cảm nhận “chất âm” của nó. “Ấm áp”, “mộc mạc” hay “trong trẻo”, tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn.
3. Mua 1 cuốn sách dạy phương pháp học đàn guitar classic
    Bạn cần có giáo trình guitar Classic và giáo viên chuyên đàn guitar classic hướng dẫn
4. Mua thêm 1 cuốn sách lý thuyết kèm theo cuốn phương pháp dạy học đàn guitar classic
    Những cuốn sách dạy đàn thường tập trung vào rất nhiều mảng và nhạc lý. Trong khi đó, sách lý thuyết sẽ hướng dẫn bạn kỹ hơn về các kỹ thuật chơi đàn cũng như những nguyên lý âm nhạc cơ bản.

5. Hãy chuẩn bị 1 cái ghế đẩu để kê chân.
    Bởi vì guitar classic không dùng dây đeo như guitar acoustic. Thay vào đó, khi chơi đàn guitar classic, các nghệ sĩ thường ngồi và kê chân lên 1 chiếc ghế đẩu. Nếu có thể, hãy chọn 1 chiếc ghế đẩu loại có thể thu xếp và điều chỉnh được chỗ gác chân.


6. Bây giờ hãy học tư thế cầm đàn guitar classic
    Hãy ngồi lên ghế và điều chỉnh ghế kê chân sao cho thoải mái nhất. Nhớ rằng luôn ngồi thẳng lung khi chơi đàn. Hơi co các ngón tay của bạn lại 1 cách tự nhiên trên dây đàn và nhấn phím đàn một dứt khoát để cho âm thanh được rõ rang, trong trẻo. Cố gắng không để cho ngón tay cái của bạn đè lên trên phím đàn.
Học đàn guitar classic
Tư thế cầm đàn guitar classic


7. "Tầm sư học đạo".
    Đúng vậy. Hãy tìm cho mình 1 người thầy, người có nhiều kinh nghiệm. Họ sẽ giúp đỡ bạn dần làm quen và làm chủ cây đàn guitar classic của mình. Với một mức học phí hợp lý, không quá đắt và cũng không nên quá rẻ một cách đáng nghi ngờ. Bạn có thể tìm họ trên các mẫu quảng cáo trên báo, trên mạng. Nhưng tốt hơn hết là tìm một giáo viên giỏi dạy đàn guitar classic tại trung tâm Tài Năng Trẻ.

8. Cuối cùng, hãy kiên nhẫn.
    Học đàn là cả 1 quá trình, đặc biệt là với thể loại classic. Hãy kiên nhẫn vì những tháng đầu tiên có thể bạn sẽ gặp nhiều khó khăn với cây guitar của bạn. Tuy nhiên, nếu luyện tập nghiêm túc, bạn sẽ dần thấy được thành quả của mình.

Chúc các bạn luôn vui vẻ. Hãy tận hưởng những giây phút thú vị cùng cây đàn guitar

HOTLINE: 090 333 1985 – 09 87 87 0217 cô Mượt
Email: giasutainangtre.vn@gmail.com – info@giasutainangtre.vn