090 333 1985 - 09 87 87 0217
Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Kinh nghiệm để học đàn Guitar tốt hơn

Trung tâm chúng tôi xin chỉ bạn 10 kinh nghiệm để học đàn Guitar tốt hơn:
 1 – Tư thế ngồi như thế nào:
Bạn đi học đàn, hay phát triển kỹ năng chơi đàn của bạn sau này, tư thế ngồi , phom tay cực kỳ quan trọng.Cách nhanh nhất là hãy tập “đứng” chơi đàn với một dây đeo ^^, khi bạn đứng mà chơi đàn tốt, tự khắc bạn ngồi sẽ chuẩn.Đây là một mí mật rất ít người biết.
 2 -Luyện chạy âm giai:
Bạn thường thắc mắc, tại sao những giáo viên dạy đàn của mình thường bắt mình chạy nốt hợp âm (Scale) trong khi bạn thấy nó chẳng được tích sự gì.Đừng xem thường , âm giai sẽ bổ trợ rất nhiều trong quá trình bạn tập chuyển soạn sau này.Bổ ích nhất,nó giúp ngón tay bạn linh hoạt…Sau này khi bạn muốn đi sâu vào Guitar Lead sẽ không gặp nhiều khó khăn.

3 – Một cây đàn đắt tiền?
Không cần thiết, khi mới tập chơi, các bạn nên chọn những cây đàn rẻ thôi.Người nghệ sĩ tạo ra những âm thanh tuyệt vời chứ không phải một cây đàn tốt.Sau này khi đạt đến một trình độ nhất định hay biểu diễn, tự khắc bạn sẽ cảm thấy cần 1 cây đàn tương xứng.
 4 – Bản tab bao giờ cũng đúng:
Theo khảo sát của mình từ lúc tập đàn đến bây giờ, 90% những bản tab trên mạng là sai, hợp âm cũng thế, thậm chí có những cuốn sách được phép xuất bản hẳn hoi, in hợp âm sai.Điều này sẽ ảnh hưởng cực lớn đến tai nghe của các bạn.
5 – Tôi chơi đệm hát thì học cổ điển làm gì?
99% những master về đệm hát hay trên thế giới đều học qua cổ điển, nó giúp bạn biết cách xếp ngón, trang bị đầy đủ hành lý để bạn “bước những bước nhảy vọt dài nhất” trên con đường chinh phục guitar.Bạn nên học đệm hát song song với những bài cổ điển hoặc semi đơn giản.
 6 – Tập guitar mất quá nhiều thời gian của tôi:
Với một phương pháp đúng đắn, bạn chỉ cần 1 ngày tập đàn 30 phút, sau đó bạn có thể chơi tốt.Mà nếu bạn nói như thế thì có nghĩa là bạn không đam mê.Tốt nhất không có đam mê thì không nên đến với guitar.
 7 – Học guitar trên mạng , qua clip hay đi học thầy:
Tùy mục đích của bạn mà thôi, tất cả đều tốt, nếu bạn muốn nhanh chóng đánh được guitar hay nhanh chóng tập được những ca khúc mình yêu thích, học trên mạng rất tốt. Học thầy sẽ giúp bạn tiến xa hơn, có những bài tập và ” phương thuốc” hữu hiệu sửa được những thói quen xấu, hiểu được âm nhạc và guitar ,rõ ràng vói một thầy tốt, quá trình chinh phục guitar của bạn sẽ nhanh KHÓ LƯỜNG.
 8 – Tai quan trọng hơn hay tay quan trọng hơn:
Cả hai đều có vai trò như nhau, song song với việc bổ trợ kỹ năng chơi đàn.Điều dễ hiểu nhất, chúng ta có thể so sánh, một tay chơi đàn giống như một đầu bếp, để trở thành một đầu bếp giỏi, bạn phải có một cái “lưỡi” tinh tế.
9 – ĐỆM NHẠC nên chơi đàn classic hay chơi đàn acoustic:
Nếu bạn thích đệm hát nhạc hiện đại, nhạc nước ngoài, acoustic có thể là một lựa chọn hoàn hảo, nhưng một cây đàn classical lại là bá đạo trong dòng nhạc trữ tình và cơ động trong rất nhiều trường hợp, tùy vào sở thích của các bạn mà lựa chọn, không thể so sánh cái nào hay hơn được.
 10 – Tôi không biết gì về guitar nhưng lại muốn đánh được, tôi phải bắt đầu từ đâu?
Bạn có thể tự học từ sách báo, mạng internet,… hay bạn cũng có thể liên hệ đến trung tâm chúng tôi, Trung Tâm Gia Sư Tài Năng Trẻ sẽ tìm cho bạn gia sư phù hợp nhất để đẩy nhanh tốc độ học của bạn.

Mọi chi tiết cần tìm gia sư Guitar tại nhà tphcm xin vui lòng liên hệ với chúng tôi
TRUNG TÂM TÀI NĂNG TRẺ – NHẬN DẠY ĐÀN GUITAR TẠI NHÀ
HOTLINE : 090 333 1985 – 09 87 87 0217 (Cô Mượt)
Email : giasutainangtre.vn@gmail.com – info@giasutainangtre.vn